Mắm cá cơm xứ Huế (Hộp 350gram)

49.000

  • Loại sản phẩm: Mắm cá cơm xứ Huế
  • Trọng lượng: Hộp 350 gram
  • Thương hiệu: Sản phẩm của Công ty TNHH Tinh Hoa Việt Efood
  • Nơi sản xuất: Mắm cá rò Huế được chế biển từ làng nghề truyền thống tại Huế

Còn hàng

Mắm cá cơm xứ Huế (Hộp 350gram)

49.000

Mắm cá cơm xứ Huế (hộp 350gram) – Hàng năm, vào mùa cá cơm tháng 3 đến tháng 8 Âm lịch, người Huế ven biển bắt đầu chọn những con cá cơm than, hoặc cá cơm chỉ mình dày, thịt ngọt để làm mắm. Cá vừa đánh bắt từ biển về được rửa sạch với nước biển rồi trộn chung với muối. Nếu để có mắm ăn ngay thì tỷ lệ trộn là là 7 cá 1 muối, mắm để lâu hơn có tỷ lệ trộn là 5 cá 1 muối. Người làm còn cho thêm cơm nguội phơi khô, thính, rồi để vào hũ thủy tinh hoặc hũ nhựa trong.

Người dân nơi đây cho biết, để mắm lên men, các hũ làm cần được đặt ở nơi có ánh sáng, nhưng không phải phơi trực tiếp dưới nắng. Mắm cá cơm thành phẩm cũng còn nguyên hình con cá. Trước khi ăn, người dân vẫn thường thêm riềng sợi phơi héo, tỏi, ớt, đường, bột ngọt, để khoảng 5 phút cho ngấm rồi thưởng thức.

Đây sẽ là món ăn tuyệt vời, có thể dùng để ăn kèm hay nấu những món ăn hấp dẫn cho bữa ăn hàng ngày của gia đình bạn.

Mắm cá cơm xứ Huế

Thành phần có trong mắm cá cơm xứ Huế

Mắm cá cơm được làm từ các nguyên liệu tự nhiên: cá cơm, muối, đường, ớt, tỏi… mang lại mùi vị thơm ngon. Là quá trình lên men cá cùng với muối. Cá cơm được chọn kĩ lưỡng từng con, rửa sạch sau đó đem đi ướp với muối hạt tinh khiết.

Thời gian ủ cho mắm cá cơm được chuẩn nhất là khoảng hai đến ba tháng. Cũng có thể ăn ngay từ khi mới ủ được một tháng nếu thời tiết nắng nóng, cá dễ lên men. Khi mắm đã lên men, ở một số nơi họ sẽ cho thêm một số gia vị tạo mùi thơm như là dứa, đường hay là thính.

Sản phẩm được sản xuất theo phương pháp lên men tự nhiên mang đến hương vị đặc trưng. Đặc biệt, không sử dụng các chất bảo quản khác độc hại, đảm bảo an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng.

Đây sẽ là món ăn tuyệt vời, có thể dùng để ăn kèm hay nấu những món ăn hấp dẫn cho bữa ăn hàng ngày của gia đình bạn

Cách sử dụng:

Cách pha : giã hỗn hợp tỏi, ớt, đường cho nhuyễn, gắp mắm ra chén, vắt chanh vào là đã có một chén mắm thơm ngon rồi. Nếu muốn ăn nhạt thì cho chút nước ấm vào nha.

Mắm cá cơm là món ăn đặc trưng của xứ Huế và các vùng miền khác. Thích hợp ăn với cơm,bún, rau luộc, dưa leo…có thể trộn mắm cá cơm với đủ đủ, cà pháo, dưa leo là thành món mắm tuyệt vời rồi.

Ăn kèm: thịt heo phay (ba chỉ) thái mỏng, dưa giá, vả, chuối chát, chắc chắn đây sẽ là món ăn khiến bạn mê mẩn đấy nhé!

Cách bảo quản:

Để nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời. Để ngăn mát tủ lạnh sẽ sử dụng được lâu hơn.

Hạn sử dụng

Mắm cá cơm xứ Huế có hạn sử dụng của các loại mắm là 3 – 5 tháng nếu để ở ngoài nhiệt độ thường. Nếu để tủ lạnh có thể dùng được cả năm.

Cam kết chất lượng:

Hoàn đổi miễn phí 100% khi quý khách không hài lòng về sản phẩm

Liên hệ mua hàng:

Nhà phân phối: Công Ty TNHH Thực Phẩm Tinh Hoa Việt EFOOD

Địa chỉ: Số 115 Phạm Văn Đồng, Phường Vỹ Dạ, Thành Phố Huế

Hotline: 083.334.0159

Fanpage: EFOOD

0/5 (0 Reviews)

Đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hãy là người đầu tiên nhận xét “Mắm cá cơm xứ Huế (Hộp 350gram)”