Đông trùng hạ thảo kị gì và những điều cần ghi nhớ khi sử dụng

Sử dụng Đông trùng hạ thảo thường xuyên sẽ đem đến rất nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, vẫn có nhiều người thắc mắc ” Liệu Đông trùng hạ thảo kị gì”. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này, hãy cùng theo dõi nhé!

1.Tuyệt đối không nấu Đông trùng hạ thảo trong nồi kim loại:

Như chúng ta đều biết, Đông trùng hạ thảo là dược liệu chứa rất nhiều chất dinh dưỡng quý hiếm tốt cho sức khỏe. Những dưỡng chất này khi gặp nhiệt độ cao sẽ gây ra một số phản ứng hóa học tạo ra những chất vô cùng nguy hiểm cho cơ thể. Hơn nữa, nấu dược liệu trong kim loại bằng nhiệt độ cao sẽ làm mất đi tác dụng của chúng.

Đông trùng hạ thảo kỵ gì? Đặc biệt lưu ý khi ăn Đông trùng hạ thảo

Các chuyên gia khuyến cáo rằng chúng ta không nên coi thường điều này vì nếu cố chấp chế biến sẽ dễ gây ra những hậu quả nghiêm trọng đến sức khỏe như: ngộ độc, đột tử thậm chí là những bệnh ung thư quái ác. Vì sức khỏe của chính bản thân mình cũng như gia đình, hãy chế biến Đông trùng hạ thảo trong nồi đất hoặc sứ để giữ nguyên được thành phần dinh dưỡng của thuốc bạn nhé.

2. Sử dụng Đông trùng hạ thảo không đúng liều lượng:

Vì là loại dược liệu tốt cho sức khỏe nên nhiều người lầm tưởng rằng chỉ cần sử dụng nhiều thì sẽ càng tốt. Tuy nhiên, sự thật lại không phải vậy thuốc bổ nào cũng sẽ thành thuốc độc nếu như chúng ta quá lạm dụng nó. Cũng như các loại thảo dược khác, khi sử dụng Đông trùng hạ thảo bạn cũng nên chú ý liều lượng và đối tượng sử dụng.

Hướng dẫn cách pha trà đông trùng hạ thảo - TRƯỜNG PHÁT GLOBAL

– Đối với trẻ em dưới 15 tuổi,  mỗi ngày chỉ nên dùng khoảng 1g Đông trùng hạ thảo

– Đối với người cao tuổi thì có thể sử dụng 2g Đông trùng hạ thảo mỗi ngày, bởi thể lực của họ kém hơn nên có thể bổ sung nhiều chất dinh dưỡng hơn.

3. Không chế biến Đông trùng hạ thảo trong thời gian dài và trong nhiệt độ cao:

Việc chế biến Đông trùng hạ thảo trong thời gian dài và trong nhiệt độ cao sẽ khiến loại thảo dược này mất đi các dưỡng chất tự nhiên của nó và làm giảm hiệu quả sử dụng. Vì vậy, Efood khuyên bạn nên sơ chế và sử dụng trực tiếp để chất dinh dưỡng được bảo toàn vẹn nguyên.

Đông Trùng Hạ Thảo Nguyên Con Là Gì? Công Dụng Và Cách Sử Dụng

Ngoài ra, nếu bạn muốn dùng Đông trùng hạ thảo với mục đích để bồi bổ cho người già, người có bệnh thì có thể đem hầm thành thuốc hoặc nấu cháo nhé. Thông thường, chúng ta có thể chế biến hạ thảo với các loại thịt và hầm từ 1 đến 2 tiếng. Lưu ý nên để lửa nhỏ để Đông trùng hạ thảo và thịt có thể hòa quyện hương vị lại với nhau và phát huy công dụng một cách hiệu quả nhất.

4. Đông trùng hạ thảo kị với một số loại thuốc Tây:

Việc kết hợp Đông trùng hạ thảo và thuốc Tây là điều mà bạn không nên làm bởi nó không khiến sức khỏe của bạn cải thiện mà ngược lại còn có thể gây ra tình trạng “đánh nhau” giữa các chất của 2 loại thuốc này.

Đông Trùng Hạ Thảo Kỵ Gì Và Cần Lưu Ý Gì Khi Sử Dụng

Đặc biệt chúng ta nên tránh sử những loại thuốc Tây sau trong khi uống hạ thảo nhé:

  • Các loại thuốc gây ức chế hoặc làm chậm sự tăng trưởng của các tế bào ung thư.
  • Các loại thuốc làm suy giảm hệ thống miễn dich như Neoral, Sandimmune, Zenapax,..
  • Thuốc hỗ trợ điều trị bệnh viêm khớp dạng thấp, các bệnh về da, rối loạn tuần hoàn máu, dị ứng hoặc các bệnh liên quan đến mắt,..

Nếu bạn đang sử dụng các loại thuốc trên thì nên ngưng sử dụng hoặc dùng sau khi uống hết liệu trình Đông trùng hạ thảo để tránh những tác dụng không mong muốn xảy ra nhé.

5. Không sử dụng chất kích thích khi sử dụng Đông trùng hạ thảo:

Đối với Đông trùng hạ thảo, các loại chất kích thích là một điều đại kị. Bởi khi kết hợp với các chất kích thích sẽ làm giảm hiệu quả và nguy hiểm hơn là còn gây nên những tác động tiêu cực cho sức khỏe.

Top 10 Phương pháp ngăn ngừa ung thư vú hiệu quả - Toplist.vn

Vì thế nếu bạn đã lựa chọn bồi dưỡng cho sức khỏe thì hãy đầu tư và chăm sóc cho bản thân mình nhiều hơn nhé. Hãy nói không với các chất kích thích khi đang sử dụng Đông trùng hạ thảo nhé.

 6. Một vài lưu ý khi sử dụng Đông trùng hạ thảo mà bạn cần ghi nhớ:

  • Sử dụng Đông trùng hạ thảo đúng liều lượng:

Liều lượng bạn có thể ăn hạ thảo đó là:

– Sử dụng với mục đích bồi bổ sức khỏe: Dùng 1 đến 2g mỗi ngày, có thể dùng loại tươi hay khô đều được.

– Sử dụng với mục đích bồi bổ cho bênh nhân, người vừa ốm dậy hay hỗ trợ điều trị bệnh: Nên nấu cháo hoặc hầm canh với hạ thảo để dễ tiêu hóa và dễ hấp thụ chất dinh dưỡng hơn.

Lưu ý: Đông trùng hạ thảo là giải pháp hỗ trợ điều trị chứ không phải thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Chính vì vậy, khi sử dụng chúng tôi khuyên bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để có dược liều dùng hợp lý nhất.

Tuy trùng thảo là dược liệu quý nhưng nếu sử dụng sai cách thì có thể gây tác dụng phụ. Bởi các dưỡng chất dung nạp vào trong cơ thể quá nhiều không hấp thụ được hết và có thể xuất hiện một số triệu chứng như nóng trong, phát ban, nổi mề đay, tiêu chảy,…

  • Bảo quản Đông trùng hạ thảo ở nơi khô ráo

Đông trùng hạ thảo vốn phát triển từ nấm, nếu như không bảo quản đúng cách sẽ rất dễ khiến bị ẩm mốc. Để bảo quản đúng cách, bạn nên để thảo dược ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp. Đối với Đông trùng hạ thảo nguyên con thì bạn có thể cho vào túi hút chân không hoặc hộp kín và bảo quản vào ngăn mát tủ lạnh.

  • Kết hợp với chế độ sinh hoạt khoa học

Để phát huy được tối đa công dụng của Đông trùng hạ thảo, trước tiên bạn nên xây dựng cho mình một chế độ ăn uống khoa học. Thế nào là sinh hoạt khoa học? Ăn uống ngủ nghỉ đúng giờ là điều không thể thiếu. Nên ăn nhiều các loại rau và hạn chế đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ. Song song với đó bạn có thể tập thể dục nhẹ nhàng hàng ngày để trau dồi sức khỏe bản thân hơn nhé. Đặc biệt là nên ngủ đủ giấc, tránh căng thẳng và làm việc quá sức sẽ khiến cho tác dụng của Đông trùng hạ thảo bị mất đi.

Với bài chia sẻ trên hy vọng bạn sẽ có thêm kiến thức trong việc bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình nhé. Nếu như bạn đang cần tìm một địa chỉ mua Đông trùng hạ thảo uy tín thì có thể đến ngay Efood tại địa chỉ 115 Phạm Văn Đông – Vỹ Dạ – Huế hoặc mua trực tuyến tại gian hàng địa tử: https://efoodvietnam.com/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *